[tintuc]Một khu trọng tâm mới, 1 đô thị thu nhỏ ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hiện ra có sự tham gia của các nhà thiết kế, thi công hàng đầu trái đất.

Xem thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những thị trấn đa trọng tâm đang dần hiện ra trên trái đất. Các khu trọng tâm có mặt trên thị trường sau thường có ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 công trình quy mô lớn, tinh vi và phổ thông một thể ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán ko chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và đương đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự sinh ra của khu trọng điểm mới của đô thị bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của 1 khu thành phố. Đó là mô hình đã được triển khai tại các đô thị bự và vững mạnh hàng đầu trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế có những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối liên lạc. Đây còn là 1 công trình biểu trưng, kích thích sự tăng trưởng của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được thiết kế và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên trái đất, tích hợp hồ hết mẫu hình nhà sản xuất, thương nghiệp, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình với tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể đề cập, đây là thành phầm sở hữu tính tượng trưng và tạo nên thương hiệu cho đô thị Dubai. Hiện nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên vận dụng tại TP.HCM mang sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo đó, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh có tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại cửa ngõ phía Đông của thành phố

The Global City mang vị trí hơi gần trọng tâm “cũ” của thành phố, khác biệt đắc địa bởi vì hai mặt tiền giáp nhì đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và con đường Đỗ Xuân Hợp. Khác biệt, dự án có một mặt tiền giáp sông Rạch loại và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí đẹp, công trình dự kiến thừa hưởng lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào cơ sở vật chất cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên tới 852.500 tỉ đồng, trong đấy với nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng các con phố Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất lớn lẻ tẻ có phổ biến nhân thể ích phức hợp

Sở hữu lợi thế quỹ đất lớn riêng biệt sắp trung tình thực phường, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch với nhiều phân khu: thông thường cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán buôn... Trong đấy, diện tích cảnh quan và luôn thể ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hi hữu với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm dự án, nơi dự định sẽ tụ hội những nhãn hiệu thời trang cao cấp, các nhà hàng đẳng cấp cũng những nhân tiện ích tiêu khiển tiến bộ.

Tiêu chuẩn thiết kế thi công bậc nhất nhân loại

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng cách hợp tác có các bên bậc nhất nhân loại như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, kiến thiết cảnh quan WATG, công nghệ thi công Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Thiết kế nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây dựng của phân khu trước tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố Soho, hài hòa phối hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc trưng của Việt Nam để tạo nên xây đắp đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt mai sau

Có vai trò là trọng điểm mới của đô thị, biểu tượng cho sự lớn mạnh thịnh vượng và vững bền của thị trấn, các khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong ứng dụng các khoa học tiên tiến hàng đầu. Ví như Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ thông kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tham mưu kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiền phong khuynh hướng kiến thiết bền vững trong kiến trúc và kiến thiết thành phố trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được ứng dụng kỹ thuật năng lượng mặt trời, quản lý nước tinh khiết để hà tiện năng lượng và khoáng sản. Cùng lúc, khoa học trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và quản lý ko gian đô thị để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cộng, đỗ xe, cộng việc nâng cao bình an và an toàn giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)[/tintuc]

CHAT VỚI CHÚNG TÔI